Tối ngày 22/8, tại lễ trao giải thưởng The Brand Laureate Awards tổ chức ở Kuala Lumpur, Malaysia, HLV Park Hang-seo đã vinh dự nhận được danh hiệu "Nhà lãnh đạo biểu tượng". Đây là một dấu mốc đáng chú ý, khi ông trở thành HLV người Hàn Quốc đầu tiên nhận được giải thưởng này. Đặc biệt, khi xướng tên HLV Park Hang-seo trong buổi lễ, MC chương trình đã giới thiệu ông với chức danh là cựu HLV Đội tuyển Việt Nam.

Trên trang cá nhân của mình, cựu HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ niềm hạnh phúc: "Tôi xin chân thành cảm ơn Tổ chức Thương hiệu thế giới đã trao giải thưởng The Brand Laureate Awards dành cho tôi.

Tôi cảm thấy vinh dự khi được biết rằng mình là HLV người Hàn Quốc đầu tiên được trao giải thưởng, này và tiếp tục cố gắng phấn đấu để đóng góp cho Tổ quốc của tôi cũng như bóng đá."



The Brand Laureate là giải thưởng uy tín do Tổ chức Thương hiệu Thế giới (World Brand Foundation) khởi xướng từ năm 2006, nhằm tôn vinh những cá nhân, công ty, và tổ chức xuất sắc có giá trị thương hiệu cao. 

Giải thưởng này từng được trao cho những tên tuổi đình đám làng thể thao thế giới như Ronaldo, Messi, Alex Ferguson; các diễn viên Harrison Ford, Tom Cruise, Sean Connery, Thành Long; các ca sĩ như Adele, Olivia Newton John; các doanh nhân như Bill Gates, Jack Ma, Jeff Bezos, Steve Jobs và Mark Zuckerberg; các tổ chức như FIFA, Manchester United... 



Ngoài HLV Park, Hàn Quốc có hai người khác được nhận giải thưởng năm nay là nam diễn viên Ahn Seong-ki và nữ ca sĩ Sumi Jo. Người chiến thắng giải thưởng The Brand Laureate sẽ nhận được cúp vàng 24K, bảng danh vị, nhiều phần quà về dịch vụ ăn ở, và đặc biệt chữ ký của họ sẽ được lưu giữ trong bảo tàng.

Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có những đóng góp to lớn cho nền bóng đá nước này, với những thành tích đáng nhớ như Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, lần đầu tiên vô địch SEA Games 2019 sau 60 năm, và giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Những thành công đó đã giúp tên tuổi của ông Park Hang-seo được biết đến rộng rãi trên khắp châu Á.