So với hai đối thủ còn lại là Uzbekistan và Nhật Bản tại Peace Cup 2024, U16 Trung Quốc được coi là đối thủ nhẹ nhàng nhất đối với U16 Việt Nam. Tuy nhiên, trong trận ra mắt của tân HLV người Brazil Cristiano Roland, U16 Việt Nam lại phải nhận kết quả đáng buồn.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, U16 Việt Nam và U16 Trung Quốc thi đấu khá cân bằng. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 19 khi U16 Trung Quốc ghi bàn mở tỷ số một cách dễ dàng. Từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng được treo vào trong và Wei Xiangxin dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới, khiến thủ môn U16 Việt Nam chỉ biết đứng nhìn.

Bàn thắng giúp U16 Trung Quốc chơi lấn lướt hơn. Pha đá phạt của Văn Khánh là tình huống nguy hiểm nhất mà U16 Việt Nam tạo ra trong hiệp một, nhưng bóng chỉ chạm cột dọc khung thành Trung Quốc rồi bay ra ngoài. Cuối hiệp 1, U16 Việt Nam suýt phải nhận thêm bàn thua khi Nueraji sút bóng trúng cột dọc



Hiệp hai chứng kiến cơn mưa bàn thắng của Trung Quốc. Phút 71, Li Xiang tận dụng lỗi trượt chân của Văn Quân để nhân đôi cách biệt. Chỉ 5 phút sau, Li Xiang tiếp tục ghi bàn thứ ba sau một pha dứt điểm dễ dàng. Cuối cùng, Wei Xiangxin ấn định chiến thắng 4-0 cho U16 Trung Quốc ở phút 85.

Kết quả này phản ánh đúng diễn biến của trận đấu khi U16 Trung Quốc chơi tốt hơn và hiệu quả hơn hẳn, trong khi hệ thống phòng ngự của U16 Việt Nam còn nhiều vấn đề.