Sau khi chấm dứt hợp đồng với Philippe Troussier, một trong những nhiệm vụ cấp thiết của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là tìm kiếm HLV mới để thay thế. Dưới đây là 5 cái tên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam. 

Velizar Popov

Velizar Popov hiện đang là HLV của CLB Thanh Hóa và dự kiến sẽ rời đội sau mùa giải 2023-24. Ông đã có thành tích đáng chú ý khi giúp Thanh Hóa giành cúp và siêu cúp quốc gia. Trước đó, ông đã dẫn dắt đội tuyển U23 Myanmar và đạt được huy chương bạc tại SEA Games 2019. Với kinh nghiệm ở V-League, Popov được coi là một ứng cử viên có tiềm năng cho vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam.



Kiatisuk Senamuang

Kiatisuk là một cái tên rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam, cả về vai trò cầu thủ lẫn HLV. Hiện tại, ông đang dẫn dắt CLB Công An Hà Nội và có kiến thức sâu rộng về bóng đá Đông Nam Á. Trước đó, Kiatisuk đã giành hai lần vô địch AFF Cup với đội tuyển Thái Lan vào các năm 2014 và 2016.



Daiki Iwamasa

Daiki Iwamasa mới được bổ nhiệm làm HLV của CLB Hà Nội từ đầu năm nay. Mặc dù chưa có thành tích nổi bật tại Hà Nội, nhưng ông đã có kinh nghiệm dẫn dắt CLB Kashima Antlers tại Nhật Bản, một trong những đội bóng hàng đầu của đất nước này. VFF có thể ưu tiên các HLV từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, và Iwamasa được coi là một lựa chọn khả thi.



Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn nổi tiếng với công tác đào tạo trẻ và đã đưa U20 Việt Nam vào vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Ông cũng được coi là một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí HLV U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024. Với thành tích ấn tượng và sự hiểu biết sâu rộng về bóng đá Việt Nam, ông có thể trở thành một lựa chọn hàng đầu cho VFF.



Chu Đình Nghiêm

Chu Đình Nghiêm là một trong những HLV nội xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Với kinh nghiệm dẫn dắt CLB Hà Nội và Hải Phòng, ông đã có nhiều thành công và được đánh giá cao về cá tính, chiến thuật và khả năng phát triển cầu thủ. Với lịch sử làm việc cùng đội tuyển quốc gia, ông là một trong những ứng cử viên mạnh mẽ nhất cho vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam.