Trên khán đài của Stadio Giuseppe Sinigaglia ở Milano, Italia, trong trận đấu giữa Como và Venezia FC thuộc vòng 28 Serie A, có sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt, đó chính là HLV Shin Tae-yong của Đội tuyển Indonesia. Ông đã có mặt để theo dõi hậu vệ Jay Idzes, người hiện đang thi đấu cho Venezia FC.

HLV Shin Tae-yong của Đội tuyển Indonesia đang tiến hành một chuyến du hành qua châu Âu, đi qua một loạt quốc gia như Hà Lan, Bỉ và Italia để theo dõi các cầu thủ nhập tịch, nhằm xây dựng đội hình mạnh nhất cho hai trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Đội tuyển Việt Nam.

Jay Idzes, người có nguyên gốc Indonesia nhưng sinh ra tại Hà Lan, đã trải qua quãng thời gian đào tạo tại Eindhoven (không phải PSV Eindhoven), và sau đó chơi cho Go Ahead Eagles trong hai mùa giải tại Giải vô địch Hà Lan trước khi gia nhập Venezia FC ở đầu mùa giải 2023/24. Với 16 trận ra sân ở mọi đấu trường, trung vệ 23 tuổi này được đánh giá là một phần quan trọng của hàng phòng ngự của Venezia FC và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này thăng hạng lên Serie A trong mùa giải tới.



Trong trận đấu với Como, Venezia FC đã phải chịu thất bại 1-2, nhưng vẫn giữ vững vị trí trong tốp 4 và vẫn còn cơ hội để thăng hạng. Điều quan trọng đối với Shin Tae-yong là Jay Idzes đã chơi toàn bộ 90 phút ở vị trí trung vệ lệch phải trong hàng thủ với ba người. Ngay sau đó, HLV người Hàn Quốc đã đăng ảnh chụp chung với Jay Idzes lên Instagram kèm theo lời nhắn "hẹn gặp cậu vào ngày 17/3".

Theo kế hoạch, vào ngày 17/3, Đội tuyển Indonesia sẽ tập trung với 27 cầu thủ để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Đội tuyển Việt Nam tại Jakarta vào ngày 31/3, sau đó là trận làm khách tại Hà Nội vào ngày 26/3. Nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho hai trận đấu quan trọng này, quyết định về việc đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026, Shin Tae-yong đã thực hiện chuyến du hành châu Âu để theo dõi cầu thủ nhập tịch và tìm kiếm những tài năng triển vọng.

Ông đã có mặt ở Hà Lan để theo dõi tiền vệ Ivar Jenner của Jong FC Utrecht, sau đó sang Bỉ để gặp gỡ bộ ba Marselino Ferdinan (KMSK Deinze), Sandy Walsh (KV Mechelen) và Shayne Pattynama (KAS Eupen). Hiện tại, ông đang ở Italia, và sau đó đã không nói rõ nhưng ngầm xác nhận sẽ triệu tập Jay Idzes cho lần tập trung sắp tới. Vào cuối năm ngoái, Jay Idzes đã hoàn thành thủ tục xin cấp quốc tịch Indonesia và đủ điều kiện để thi đấu cho Đội tuyển quốc gia này.